Zalo Marketing và chiến lược thực hiện Marketing - Enode

19/10/2022

post-thumnail

Zalo Marketing không còn là từ ngữ quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là đối với ai kinh doanh Online. Hiện nay, số lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam lên tới 50 triệu người. Con số này chiếm hơn 50% dân số trong nước. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc kết nối với các nhóm khách hàng tiềm năng.

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là các chiến lược tiếp thị trực tuyến. Nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với các nhóm khách hàng tiềm năng thông qua cách thức quảng cáo.

Zalo Marketing là các chiến lược tiếp thị trực tuyến
Zalo Marketing là các chiến lược tiếp thị trực tuyến

Bao gồm các hoạt động như: Quảng cáo tiếp thị, chăm sóc khách hàng, PR và các hoạt động khác. Thực hiện chiến dịch Zalo Marketing thành công sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời để lại ấn tượng tốt với các nhóm khách hàng tiềm năng.

Lý do nên sử dụng công cụ zalo để tiếp thị

Zalo được người dùng di động ưa chuộng sử dụng. Ứng dụng này được đánh giá tiện lợi, bảo mật thông tin tốt, an toàn cho người dùng. Hơn nữa, đối với những ai kinh doanh Online thì Zalo tiếp cận khách hàng rất hiệu quả.

Dưới đây là lý do doanh nghiệp không nên bỏ qua công cụ zalo cho chiến lược marketing online:

Zalo là ứng dụng có mức độ uy tín cao, để có tài khoản Zalo người dùng cần xác thực bằng số điện thoại. Điều này đảm bảo không có tài khoản ảo.

Nghe, gọi điện miễn phí được nhiều người dùng lựa chọn. Đây cũng là kênh được các doanh nghiệp lựa chọn để làm việc và tương tác nhóm. 

Nền tảng zalo phủ sóng khắp toàn quốc, dễ dàng tìm kiếm, mở rộng khách hàng tiềm năng. 

Thực hiện chiến dịch zalo marketing với mức chi phí rẻ hơn nhiều so với các kênh tiếp thị như facebook, youtube,… Xây dựng tài khoản trên zalo miễn phí, tiếp cận tư vấn, chăm sóc khách hàng trực tiếp hiệu quả nhưng hoàn toàn free là một lợi thế của zalo.

Các phương thức thực hiện chiến lược Marketing

Trên Zalo cá nhân

Marketing trên Zalo cá nhân hiểu đơn giản là bạn sẽ làm tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ trên chính tài khoản Zalo cá nhân. Nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến ở đây chủ yếu là bạn bè trong danh sách Zalo. 

Zalo kết nối với bạn bè và những người xung quanh
Zalo kết nối với bạn bè và những người xung quanh

Cách thức để thực hiện tiếp thị qua Zalo với tài khoản cá nhân bao gồm:

  • Thông qua tin nhắn, số điện thoại để kết bạn với người dùng khác trên Zalo hoặc người thân, bạn bè có trong danh bạ.
  • Sử dụng các công cụ tìm kiếm quanh bạn,… để kết nối với bạn bè và những người xung quanh.
  • Tham gia vào các hội nhóm, các cộng đồng thuộc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
  • Đăng bài viết chia sẻ nội dung về các sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp. 

Tuy nhiên, Zalo giới hạn chỉ 2.000 bạn bè mỗi tài khoản. Điều này gây khó khăn nếu bạn muốn phát triển và mở rộng tệp khách hàng.

Nhiều người đã tạo ra nhiều tài khoản Zalo để giải quyết vấn đề trên. Với Zalo cá nhân, lượt tiếp cận tự nhiên là hoàn toàn miễn phí. Vậy, để tận dụng tối đa cách marketing Zalo cá nhân này, bạn nên Add Friend những người bạn cho là khách hàng tiềm năng. Đồng thời, có thể thường xuyên lọc danh sách bạn bè.

Để dễ dàng quản lý và duy trì nhiều tài khoản Zalo, bạn có thể tham khảo mua VPS dùng zalo.

Xem thêm: VPS là gì? Mua VPS cần quan tâm những thông số nào?

Thông qua tài khoản official account

Tương tự như Fanpage Facebook, bạn có thể áp dụng hình thức tiếp thị qua Zalo bằng tài khoản official account (Zalo OA). Tạo trang cho doanh nghiệp và bán các sản phẩm của doanh nghiệp. 

Thu hút sự quan tâm của khách hàng đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp
Thu hút sự quan tâm của khách hàng đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp

Cách thức thực hiện bao gồm:

  • Tạo Zalo OA, thông qua các bài post trên Zalo, các tin nhắn tương tác với khách hàng. Xây dựng nên nội dung và hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tiến hành chiến lược quảng bá, xây dựng nội dung tiếp thị, chăm sóc khách hàng,… Nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp.

Zalo marketing bằng Zalo Ads

Giống với nhiều trang mạng xã hội khác, thực hiện Zalo Ads cũng là cách tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Lợi thế của Zalo Ads này là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung, kết nối với Zalo hay nạp tiền, chạy chiến dịch.

Điều doanh nghiệp cần thực hiện là thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Từ đó Zalo phân tích rồi đưa chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp nhất.

Có thể thấy Zalo là nền tảng kinh doanh Online vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, nếu biết cách áp dụng Zalo marketing trong việc quảng bá sản phẩm thì hiệu quả kinh doanh chắc chắn vượt trên cả những mong đợi. 

Nếu bạn đã và đang trong quá trình thực hiện Marketing trên nền tảng Zalo, cần Thuê/ mua VPS để quản lý tài khoản có thể truy cập Website ENODE.VN để được tư vấn và hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *